Video Bản tin Sức khỏe 24H

Những món quà trung thu đầy yêu thương

Khoảng 1 tháng nay, vào cuối tuần, các em vẽ những chiếc túi, cuốn sổ xinh xắn làm quà tặng trung thu cho các bạn nhỏ đang phải điều trị căn bệnh ung thư tại bệnh viện. Hoạt động vô cùng ý nghĩa này được tổ chức bởi Mạng lưới Vì trẻ em ung thư.
23:15 - 31/08/2023

Những món quà trung thu đầy yêu thương

Hai tuần nay, cứ đến thứ 7, chị Hà lại cùng cô con gái nhỏ đến với căn phòng nhỏ xinh của mạng lưới ung thư vì trẻ em – 1 căn phòng với những chiếc túi vải, những hộp màu nước và những bạn nhỏ giàu tình nhân ái, để tham gia vào hoạt động “Vẽ yêu thương” trang trí những món quà dành tặng cho các bệnh nhân ung thư nhí đang điều trị trong các bệnh viện. Bản thân cũng từng là một bệnh nhân ung thư, chị Hà hiểu hơn ai hết giá trị tinh thần của những món quà đến cùng sự sẻ chia và nhân ái dành cho những bệnh nhân đang ngày đêm chiến đấu cùng bệnh tật. Đặc biệt là với những bệnh nhân nhí, tình yêu thương mà mọi người dành cho các em lại càng có giá trị to lớn, dù cho món quà nhận được chỉ đơn giản là một cuốn sổ hay một chiếc túi vải xinh xinh.

Hoạt động “Vẽ yêu thương” được thực hiện bởi Mạng lưới vì trẻ em ung thư. Đây là một tổ chức có tiền thân là các hoạt động tình nguyện định kỳ hàng tuần từ năm 2016 tại Khoa Bệnh máu trẻ em thuộc Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương. Đây cũng là địa chỉ của rất nhiều những dự án nhân văn nhằm tiếp thêm động lực cho các bênh nhân ung thư nhí cùng gia đình của mình. 

Mạng lưới vì trẻ em ung thư đang hi vọng những chiếc túi đầy sắc màu này sẽ được trao đến tay những bạn nhỏ đang điều trị ung thư tại các bệnh viện thuộc tuyến Trung ương và tuyến tỉnh trong dịp Trung thu thu sắp tới. Để làm được điều này, mạng lưới cần sự ủng hộ của nhiều hơn nữa các bạn nhỏ cùng phụ huynh và các cộng tác viên trong những buổi vẽ tranh từ thiện được tổ chức vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần tại địa chỉ số 119 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Hãy cùng chung tay vì một Trung thu rực rỡ sắc màu và tràn đầy yêu thương cho các em nhỏ bị ung thư.

Thực hiện: Nguyên Hạnh – Hoàng Thuyên