Video Thế giới đó đây

Những người phụ nữ gìn giữ truyền thống Việt ở Ma-rốc

Đã xa Tổ quốc tới gần 50 năm, nhưng những người phụ nữ ở làng Việt kiều Sidihaya của Ma-rốc vẫn không quên được không khí ngày Tết quê nhà.
17:15 - 13/01/2020

Những người phụ nữ tuổi đôi mươi ở làng Việt kiều Sidihaya, Ma-rốc hoang sơ năm nào nay đã thành những người bà. Những phẩm chất cần cù, chịu khó của người phụ nữ Việt Nam vẫn không hề mai một trong những người phụ nữ này. Từ mảnh đất hoang được vua Ma-rốc trao cho để nuôi, trồng và sinh sống từ những năm 70, gia đình bà Hiền Gái và chồng là người Ma-rốc đã cải tạo và quy hoạch để trồng lúa, trồng cây và nuôi những con vật quen thuộc như gà, vịt, thỏ. Giờ đây các con bà đã trưởng thành đi làm ăn xa nhưng bà Hiền Gái vẫn gắn bó với mảnh đất này bởi ở đây bà không thấy cảm giác xa nhà, xa đất mẹ. Bà vẫn lao động và không quên trồng thêm cây đào để làm bạn báo hiệu Tết đến xuân về.

Có tới làng Sidihaya mới thấy hết tình người và sự đoàn kết gắn bó của những người con đất Việt tại đây. Họ gắn bó với nhau như chị em ruột thịt, tắt lửa tối đèn có nhau giúp cảm giác nhớ quê hương phần nào vơi đi, và cùng nhau gìn giữ, lan tỏa truyền thống văn hóa Việt nơi xứ người. 

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.