Video Tin quốc tế

Những quả xoài đắt nhất thế giới

Tại thành phố Siliguri, bang Tây Belgan, Ấn Độ, một loại xoài được cho là đắt nhất thế giới đang được bày bán nhân dịp lễ hội xoài ở nước này. Ước tính một ki-lô-gram xoài này có giá tới 1200 đô la Mỹ.
17:35 - 13/06/2023

NHỮNG QUẢ XOÀI ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI

Đây là xoài 'Miyazaki', một trong những loại xoài đắt nhất thế giới có nguồn gốc ở Nhật Bản, được trưng bày và bán tại Lễ hội xoài Geetanjali lần thứ 7 ở thành phố Siliguri, bang Tây Belgan của Ấn Độ.

Anh/ Chị Sandy Acharya, Khách hàng "Có một loại xoài Nhật Bản tên là 'Miyazaki' hiện đang được trồng ở làng Labhpur, phía đông quận Birbhum. Những người bán hàng nói rằng một kg xoài 'Miyazaki' có giá khoảng 1.200 USD và tôi đã rất ngạc nhiên khi biết nó đắt cỡ nào."

Xoài Miyazaki có giá cao vì quả màu đỏ khác biệt, thịt quả có kết cấu mướt mịn và hương vị ngọt ngào. 

Ông/ Bà Shoukat Hussein, Nông dân trồng xoài Miyazaki  "Miyazaki là giống xoài của Nhật Bản và được đặt tên theo thành phố Miyazaki của nước Nhật. Tôi lấy các bộ phận ghép của cây từ Bangladesh và mang về đây. Đầu tiên chúng tôi trồng thử nghiệm và thấy rằng trong vòng một năm, sản lượng và chất lượng rất tốt dù ban đầu tôi không hy vọng việc trồng giống xoài này lại cho kết quả tốt như vậy"

  • Từ khóa