Video Tin quốc tế

Niệm Phật đường Moscow - 10 năm song hành cùng đời sống văn hóa tâm linh của người Việt tại Nga

Nhân mùa vu lan báo hiếu năm nay, tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội- Moscow, Ban Hộ Tự Niệm Phật Đường Moscow đã tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu và kỷ niệm 10 năm xây dựng Ngôi Tam bảo Niệm Phật Đường Moscow.
14:24 - 26/08/2024

NIỆM PHẬT ĐƯỜNG MOSCOW - 10 NĂM SONG HÀNH CÙNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA TÂM LINH CỦA NGƯỜI VIỆT TẠI NGA 

Các đại biểu và đông đảo Phật tử tại Liên bang Nga đã cùng nhau tham dự Đại lễ Vu lan báo hiếu. Với các bạn trẻ tại Nga, đây thực sự là dịp để hiểu hơn về ý nghĩa của ngày lễ này…

Niệm Phật Đường Moscow, một quần thể tâm linh có nơi thờ Phật và gian thờ Hùng Vương được thầy Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, kiêm Tổng Thư ký Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam gieo duyên thành lập. Với tinh thần Đạo pháp đồng hành cùng dân tộc, hàng năm, nơi này đều tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương vào dịp 10/3 âm lịch và Đại lễ cầu siêu các anh hùng các liệt sỹ vào dịp 27/7.

Lễ kỷ niệm 10 năm xây dựng Ngôi Tam bảo Niệm Phật Đường Moscow vàĐại lễ Vu lan báo hiếu là dịp để đông đảo Phật tử và bà con người Việt tại Nga thể hiện lòng hiếu kính đối với cha mẹ, tưởng nhớ ân nghĩa của ông bà Tiên tổ./.

Thực hiện: Thu Hà - Đặng Cường