Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Niềm vui từ lớp học Yoga đặc biệt

Bệnh viện Lão khoa trung ương luôn chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các bệnh nhân. Trong đó, lớp tập Yoga miễn phí dành cho người bệnh đi vào hoạt động ở bệnh viện đã đem lại nhiều niềm vui cho những bệnh nhân cao tuổi.
22:03 - 29/07/2024

NIỀM VUI TỪ LỚP HỌC YOGA ĐẶC BIỆT

Không gian thoáng đãng, không khí nhộn nhịp, vui tươi trước giờ vào lớp tại một buổi học Yoga được diễn ra tại bệnh viện Lão khoa Trung ương. Dù mới chỉ đi vào hoạt động nhưng lớp học luôn kín chỗ, chưa đến 15 giờ chiều các bệnh nhân lớn tuổi đã có mặt tại lớp ngồi ngay ngắn trên những tấm thảm tập yoga.

Đồng hành cùng với lớp học từ những ngày đầu thành lập, bằng những cử chỉ ân cần huấn luyện viện yoga Vũ Thị Hoa đã giúp các bệnh nhân đang điều trị tại đây cảm thấy dễ chịu, khoan khoái và kiên trì luyện tập hơn vào mỗi buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Việc mở lớp yoga miễn phí cho bệnh nhân của Bệnh viện Lão khoa Trung ương không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, giúp người bệnh cao tuổi được chăm sóc toàn diện về sức khỏe thể chất là tinh thần, mà còn tạo sự lạc quan thể hiện nếp sống lành mạnh trong cơ sở y tế. Hy vọng rằng, trong thời gian tới mô hình này sẽ được nhân rộng ở nhiều bệnh viện trên địa bàn thủ đô./.

Thực hiện: Hữu Quảng - Lê Thanh