Video Thế giới đó đây

Nigeria: Bữa ăn vui vẻ khiến trẻ em thích thú

Một nhà viết sách người Nigeria đã đúc rút kinh nghiệm có được trong cuộc sống hàng ngày và chia sẻ với các gia đình những cách nấu các bữa ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ.
15:27 - 19/02/2020

Oluwatoyin Onigbanjo đang mua rau trong chợ ở thủ đô Lagos, Nigeria. Cô là người điều hành công ty Augowersecrets ra đời năm 2016. Công ty này chuyên xây dựng thực đơn bữa ăn cho trẻ em, sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương. 

Được đào tạo về dinh dưỡng nên cô rất chú ý đến việc lựa chọn các loại rau và trái cây, hay việc màu sắc của chúng ra sao cũng rất quan trọng để tạo ra những bữa ăn vừa bắt mắt lại vừa tốt cho sức khỏe của trẻ.

Sở thích của Oluwatoyin là kết hợp nghệ thuật ẩm thực trong các sáng tạo của mình, bởi theo cô cách này sẽ thu hút sự chú ý của trẻ.

Hôm nay cô chuẩn bị bữa trưa cho cậu con trai 6 tuổi. Cách ăn uống cầu kỳ của cậu bé chính là nguồn cảm hứng để cô tiến tới kinh doanh.

Bữa ăn hôm nay là món trứng cuộn sữa chua. Những nguyên liệu cần có gồm bánh mì nướng, trứng, sữa chua và rau. Món ăn hoàn thành với hình một khuôn mặt trên đĩa.

Oluwatoyin cũng thích chụp ảnh các bữa ăn mình làm và đăng lên các mạng xã hội.

Năm 2017, cô cho ra mắt cuốn sách về các bữa ăn dành cho trẻ em mang tên “Augustsecrets Simple Meal Plan”, trong đó có những bữa ăn độc đáo và vui vẻ dành cho các em nhỏ ở độ tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi. Cuốn sách đã bán được hơn 5 nghìn bản.

Oluwatoyin cũng đang quản lý một bếp ăn, nơi nấu các bữa ăn và ngũ cốc đóng hộp cho trẻ em. Sản phẩm của cô được bán ở Nigeria, Ghana, và thậm chí cả Anh, Mỹ…

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.