Video Tin quốc tế

Nỗ lực cứu hộ tàu lặn Titan kết thúc: Kỳ tích đã không xảy ra

Kỳ tích đã không xảy ra đối với con tàu lặn Titan. Thông tin này được cơ quan tuần duyên Mỹ đưa ra tại cuộc họp báo rạng sáng nay (23/6 - theo giờ Việt Nam).

02:42 - 24/06/2023

Nỗ lực cứu hộ tàu lặn Titan kết thúc: Kỳ tích đã không xảy ra

Phát biểu trước báo giới, chuẩn đô đốc John Mauger  - tư lệnh Vùng 1 của Lực lượng tuần duyên Mỹ cho biết, tàu lặn Titan đã phát nổ và toàn bộ 5 người trên tàu đều đã thiệt mạng. Lực lượng chức năng đã tìm thấy những mảnh vỡ từ tàu Titan ở dưới đáy đại dương, cách mũi tàu Titanic khoảng hơn 500m vào sáng qua theo giờ Mỹ.

Tàu ngầm có tên gọi Titan chở theo 5 người đã mất tích ở Bắc Đại Tây Dương vào ngày 18/6 sau khoảng gần 2 giờ lặn xuống biển. Nguyên nhân chính xác của vụ nổ chưa được xác định, song qua những mảnh vỡ, tàu lặn Titan dường như đã trải qua “một vụ nổ thảm khốc”. Giới chuyên gia nhận định, một trong những nguyên nhân của vụ nổ là do áp suất dưới đại dương quá lớn. 

Thông tin về vụ nổ con tàu đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Thậm chí có không ít ý kiến chuyên gia cho rằng, nên chấm dứt các chuyến thám hiểm tàu Titanic kiểu này để tránh xảy ra thảm kịch tương tự. 

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng đã gửi lời cảm ơn đến Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cũng như chia buồn cùng gia đình 5 nạn nhân trên tàu lặn Titan./.