Video Tin quốc tế

Nồng ấm Tết cộng đồng giữa thủ đô Paris, Pháp

Trong không khí hân hoan chào đón xuân mới Giáp Thìn, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp vừa tổ chức Tết cộng đồng tại tòa thị chính Thủ đô Paris.
13:42 - 28/01/2024

NỒNG ẤM TẾT CỘNG ĐỒNG GIỮA THỦ ĐÔ PARIS, PHÁP

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh năm 2023 là một dấu mốc đặc biệt trong quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược. Trong không khí phấn khởi, tràn đầy hy vọng và động lực bước vào năm mới 2024, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước sẽ có bước phát triển ấn tượng, cộng đồng người Việt tại Pháp sẽ có thêm nhiều đóng góp quan trọng cho quê hương. 

Không chỉ là điểm hẹn mong đợi của cộng đồng người Việt, sự kiên Tết cộng đồng ở tòa thị chính Thủ đô Paris còn là dịp để bạn bè quốc tế thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những món ăn truyền thống trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam và chúc nhau những lời tốt đẹp nhất chào đón năm mới.

Đến với sự kiện Tết 2024, bà con và bạn bè Pháp đã có dịp thưởng thức các hương vị truyền thống của Tết Việt với bánh chưng, nem, giò, chả...cùng một bữa tiệc nghệ thuật với các tiết mục như múa lân, hát chầu văn đặc sắc và độc đáo./.

Thực hiện : Anh Tuấn, Mạnh Hà - Phóng viên VOV thường trú tại Paris, CH Pháp