Video Sách và cuộc sống

Nửa kia biệt tích

Cuốn tiểu thuyết Nửa kia biệt tích của Brit Bennett là cuốn sách bán chạy nhất của New York Times và được chọn là một trong 10 cuốn sách hay nhất năm 2020.
00:39 - 28/05/2022

Lấy bối cảnh trong khoảng dài gần nửa thế kỷ, từ những năm 1940 đến những năm 1990, “Nửa kia biệt tích” viết về hai chị em sinh đôi Desiree và Stella Vignes. Họ được sinh ra và lớn lên ở Mallard, Louisina, một thị trấn nhỏ (hư cấu) được thành lập bởi ông cố của họ, như một nơi duy nhất dành cho người da đen sáng màu. Cặp song sinh nhà Vignes, có "làn da màu kem, đôi mắt màu hạt dẻ, mái tóc xoăn bồng bềnh". Dù vậy, làn da sáng màu không thể cứu sống cha họ, không thể giải thoát mẹ của họ và cứu cặp song sinh khỏi cuộc sống chật hẹp nếu như họ ở Mallard. Ở độ tuổi 16, hai chị em Desiree và Stella bỏ trốn tới New Orleans, nhưng chỉ sau một năm, cặp song sinh chia rẽ, Stella trở thành người da trắng và Desiree kết hôn với người đàn ông da đen nhất cô từng thấy.

Kết hợp nhiều mối liên hệ và nhiều thế hệ trong gia đình với nhau, từ Deep South đến California, từ những năm 1940 đến những năm 1990, Brit Bennett đã tạo ra một câu chuyện gia đình xúc động, hấp dẫn, một cuộc khám phá tuyệt vời về lịch sử đã qua của nước Mỹ. Các vấn đề về nạn phân biệt chủng tộc, vấn đề gia đình, sự phát triển của quyền phụ nữ được tác giả đan xen một cách khéo léo khiến câu chuyện bay bổng, và chỉ khi suy ngẫm, người ta mới nhận ra chiều sâu đáng chú ý của nó.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.