Video Thế giới đó đây

Palestine: Độc đáo sự kết hợp giữa âm nhạc và thư pháp Ả Rập

Mời quý vị và các bạn cùng đến Palestine để chiêm ngưỡng sự kết hợp giữa âm nhạc với thư pháp Ả Rập đầy sáng tạo của vợ chồng nghệ sĩ Hana Hamarshek.
20:08 - 16/02/2020

Trong tiếng nhạc dìu dặt của người chồng, nghệ sĩ Hana Hamasheh đang say sưa vẽ những tác phẩm thư pháp, với hy vọng kết hợp hai thế giới âm nhạc và nghệ thuật.

Vợ chồng nghệ sĩ Hana Hamasheh vốn là những kỹ sư, nhưng lại có niềm đam mê đặc biệt với nghệ thuật thư pháp và âm nhạc. Họ đã mở một cửa hàng ở thành phố Tulkarem, khu Bờ Tây nơi họ có thể thỏa sức sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Tại cửa hàng “Dar Hana” mở vào tháng 12/2019, Hamarsheh đã tạo nên những chiếc túi, những bức tranh tường, đồng hồ treo tường, những chiếc bàn gỗ… tất cả đều được trang trí bằng những hình thư pháp kỳ công, điêu luyện. Chồng cô, anh Hadi al-Sader, nghệ sĩ đàn oud, một trong những nhạc cụ phổ biến nhất của âm nhạc Ả Rập cũng mong muốn truyền cảm hứng về loại nhạc cụ này tới mọi người. 

Cửa hàng “Dar-Hana” hiện nay chủ yếu bán các tác phẩm của nghệ sĩ Hamasheh, mỗi tác phẩm có giá từ 25-400USD. Trong tương lai, nghệ sĩ Hamasheh hy vọng có thể truyền cảm hứng và dạy thư pháp Ả Rập cho trẻ em.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.