Video Thế giới đó đây

Paul McCartney sắp ra mắt album mới vào tháng 12

Paul McCartney, cựu thành viên ban nhạc The Beatles, sắp ra album mới vào tháng 12 tới. Album mới mang tên "McCartney III".
11:15 - 01/12/2020

Album mới đánh dấu kỷ niệm tròn 50 năm sau khi ra album solo đầu tiên “McCartney” năm 1970. “McCartney III” là tuyển tập những ca khúc do chính Paul McCartney sáng tác, thể hiện và sản xuất.  

Được thu âm năm nay tại Sussex, miền nam nước Anh, “McCartney III” chủ yếu được xây dựng từ phần trình diễn trực tiếp của McCartney với guitar hoặc piano, kết hợp với chơi bass và trống. 

Paul McCartney từng tâm sự rằng ông sống khép kín trong trang trại của mình cùng gia đình và tới studio mỗi ngày. Ông phải làm một vài bản nhạc phim, trong số đó có bài nhạc trở thành ca khúc mở đầu cho album. Ông tiếp tục nghĩ tới những kế hoạch tiếp theo, tới việc hoàn thành những bài ca còn dang dở từ nhiều năm trước.  

Mỗi ngày, ông bắt đầu thu âm với nhạc cụ rồi dần dần xếp ghép chúng lại với nhau. Công việc mà ông cho rằng rất thú vị. Đó là viết nhạc cho chính bản thân mình chứ không phải làm vì đó là công việc nữa. Ông chỉ làm những thứ mình thích và cũng không nghĩ là sẽ ra một album nào.

Album mới nhất của người nghệ sỹ 78 tuổi này là Egypt station 2018, và tới năm 2019 ông vẫn đi tour biểu diễn. 

“McCartney III” chính thức ra mắt ngày 11/12, được mô tả là album mang nhiều cung bậc cảm xúc và tâm trạng phong phú mà người nghệ sỹ gửi gắm. 

Album này tiếp nối các album trước đó là “McCartney” và “McCartney II” do Paul sáng tác vào những giai đoạn quan trọng trong cuộc đời ông, những năm 1970 và 1980, khi ông đang nỗ lực trở lại sáng tác cho sự nghiệp của riêng mình sau khi The Beatles tan rã năm 1969.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.