Video Thế giới đó đây

Pháp: Các nhà sản xuất gan ngỗng hy vọng phục hồi vào dịp Giáng sinh sắp tới

Trong bối cảnh khó khăn vì đại dịch Covid-19, những nhà sản xuất gan ngỗng đang nỗ lực để vực dậy mặt hàng này, nhất là dịp cuối năm khi nhu cầu tiêu thụ món gan ngỗng cao hơn khoảng thời gian khác trong năm.
20:59 - 18/10/2020

Các nhà sản xuất gan ngỗng đang hối thúc người tiêu dùng thưởng thức những món ăn ngon vào dịp Giáng sinh để bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Nhu cầu toàn cầu đối với loại thực phẩm hảo hạngnày đã giảm từ mùa xuân năm nay khi hàng ngàn nhà hàng phải đóng cửa và nhiều nền kinh tế trượt dốc vì đại dịch. 

Các nhà sản xuất hiện nay hy vọng ngành sẽ phục hồi trong khoảng thời gian cuối năm. Bình thường đây là giai đoạn bán được khoảng 70% tổng doanh số bán gan ngỗng cả năm. Các nhà sản xuất đang đẩy mạnh hoạt động marketing để tăng doanh số bán hàng trong dịp Giáng sinh sắp tới. 

Gan ngỗng được coi là món ăn ngon trong ẩm thực phương Tây, châu Á và là một phần di sản của nước Pháp. Tuy nhiên, ngành công nghiệp sản xuất gan ngỗng đã phải hứng chịu khó khăn do các đợt dịch cúm gia cầm năm 2016, 2017 và bây giờ là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.