Video Tin quốc tế

Pháp đang trong làn sóng lây nghiễm Covid-19 thứ 4

Nước Pháp đang ở trong làn sóng lây nhiễm thứ 4. Đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran đưa ra mới đây. Tuy nhiên, Pháp đã tránh được kịch bản tồi tệ nhất là tái phong toả đất nước nhờ chiếm dịch tiêm chủng vắc-xin đại trà trong toàn dân.
16:10 - 28/08/2021

Ông Olivier Veran cũng nhấn mạnh làn sóng lây nhiễm thứ 4 vẫn chưa kết thúc dù số ca mắc mới đang giảm dần, ổn định ở mức khoảng 20.000 ca mỗi ngày, tức là thấp hơn 3 lần so với làn sóng lây nhiễm đầu tiên. Trong làn sóng lây nhiễm thứ 4 này, virus chủ yếu lây nhiễm và lấy đi sinh mạng của những người chưa đi tiêm phòng vắc-xin.

Ông cũng khẳng định sẽ tiếp tục kéo dài thời gian kiểm tra giấy thông hành y tế sau thời hạn là 15/11, nếu dịch bệnh vẫn chưa được khống chế. 

Bắt đầu từ đầu tuần tới, Pháp sẽ bắt buộc nhân viên trong tất cả công ty trên cả nước phải có giấy thông hành y tế mới có thể đi làm. Mục tiêu tới đây của Pháp là đạt con số 50 triệu người tiêm mũi vắc-xin thứ nhất vào đầu tháng 9, tiêm phòng cho 40% học sinh trong độ tuổi từ 12 đến 17 và triển khai tiêm mũi vắc-xin thứ 3 cho người trên 65 tuổi từ
giữa tháng 9.

PV / VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.