Video Thế giới đó đây

Pháp: Độc đáo hàu tạo hình trái tim dành riêng cho Ngày lễ tình yêu

Nhân ngày Valentine - còn gọi là Ngày lễ tình yêu hay là Ngày lễ tình nhân, một người nông dân nuôi hàu ở miền Nam nước Pháp đã có một cách rất riêng để nâng cao sự lãng mạn, tạo thêm niềm vui cho các cặp đôi bằng việc tạo hình trái tim cho những con hàu.
15:23 - 14/02/2022

Tại khu vực Hồ Lơ-cát (Leucate), thuộc miền Nam nước Pháp, ông Christophe Guinot – một người làm nghề nuôi hàu, đã có một bí quyết riêng để tạo hình cho vỏ của những con hàu giống như trái tim – trở thành một sản phẩm rất đặc biệt để bán cho các nhà hàng địa phương trong Ngày lễ tình nhân.

Bí quyết để tạo hình trái tim cho vỏ hàu được ông Guinot giữ kín tuyệt đối. Sau khi thu hoạch những con hàu trái tim, ông đem thẳng đến các nhà hàng hạng sao Michelin mà ông hợp tác cung cấp hàu. Một trong số đó là nhà hàng 1 sao La Balette của bếp trưởng Laurent Lemal, chỉ sử dụng các sản phẩm của địa phương và hàu là một phần trong thực đơn của nhà hàng. Riêng món hàu có hình trái tim sẽ chỉ phục vụ cho các cặp đôi và chỉ trong ngày lễ này.

Hàu trái tim độc đáo, lại chỉ phục vụ duy nhất vào dịp lễ Tình nhân, nên không phải ai cũng có cơ hội được thưởng thức. Nhưng ai đã may mắn được trải nghiệm món ăn tình yêu này thì đều rất ấn tượng.

Ngày Lễ tình nhân có nguồn gốc từ thời La Mã, được gắn với Valentine, tên một vị thánh trong Kito giáo. Ngày dành cho những người yêu nhau được kỷ niệm rộng rãi trên khắp thế giới với rất nhiều hình thức lãng mạn khác nhau. Bên cạnh những viên socola ngọt ngào và những bó hoa hồng đỏ thắm, những thứ có hình trái tim chính là những món quà được yêu thích nhất trong ngày Lễ tình yêu.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.