Video Tin quốc tế

Pháp đón nhận một kỳ nghỉ hè vắng bóng khách du lịch

# Pháp là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, trong tháng 7 vừa qua, lượng khách du lịch đột nhiên giảm mạnh.
15:09 - 17/08/2023

Theo công bố của Hiệp hội các ngành nghề và kinh doanh khách sạn Pháp, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đã giảm mạnh trong tháng 7, tháng cao điểm của mùa du lịch Pháp 2023. Bà Véronique Siegel, Chủ tịch Hiệp hội cho biết cũng ghi nhận nhiều kỳ nghỉ ngắn ngày hơn. Và khách du lịch đã chọn đến nơi khác thay vì Pháp.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do thời tiết tại Pháp ngày càng cực đoan khi nắng nóng liên tục kéo dài tại miền Nam, trong khi mưa đá cũng như gió lốc lại hoành hành tại miền Bắc. Ngoài ra, tình hình lạm phát tăng cao khiến giá cả đắt đỏ cũng khiến người dân phải thay đổi cách sinh hoạt và giảm bớt những nhu cầu không cần thiết như đi du lịch hay ăn nhà hàng. 

Việc số lượng khách du lịch giảm mạnh trong tháng 7 là hiện tượng khác thường ở Pháp, một trong những nước thu hút lượng lớn khách du lịch trên thế giới. Lượng doanh thu từ lĩnh vực du lịch ở Pháp vượt 58 tỉ euro trong năm 2022 vừa qua./.