Video Thế giới đó đây

Pháp: Người Hồi giáo đón tháng lễ Ramadan trong bối cảnh đất nước phong tỏa

Trong bối cảnh đất nước đang phong tỏa, các nhà thờ Hồi giáo chưa thể mở cửa trở lại. Năm nay là năm thứ hai liên tiếp những người Hồi giáo ở Pháp đón mừng tháng Lễ Ăn chay Ramadan khác với truyền thống.
19:27 - 02/05/2021

Anh Aziz El Moujahid, chủ doanh nghiệp người Pháp theo đạo Hồi và vợ là chị Lalla Aicha Moujahid đang tham gia tháng Lễ Ramadan khác hẳn so với truyền thống. Thay vì ăn tối với một nhóm lớn là bạn bè, gia đình và hàng xóm, họ phải giảm bớt lượng khách xuống còn bốn người.

Sau bữa ăn, bàn ăn được dọn sang một bên để dành không gian cho buổi cầu nguyện tại nhà - một điều khác thường so với truyền thống vì theo thông lệ, gia đình anh Aziz sẽ đến nhà thờ Hồi giáo để cầu nguyện.

Tháng Ramadan được đánh dấu bằng các buổi cầu nguyện, ăn chay từ bình minh đến hoàng hôn và các bữa tiệc hàng đêm sau khi mặt trời lặn.

Tại Pháp, lệnh giới nghiêm toàn quốc được thực thi lúc 7 giờ tối khiến các buổi cầu nguyện ban đêm tại nhà thờ Hồi giáo không thể thực hiện. Pháp hiện là quốc gia có dân số Hồi giáo lớn nhất châu Âu.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.