Video Tin quốc tế

Phật Sơn, thành phố thứ 2 ở Quảng Đông (Trung Quốc) hạn chế đi lại vì Covid-19

Tiếp theo Quảng Châu, thành phố Phật Sơn của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã ban hành lệnh “cách ly tại nhà” đối với người dân tại nhiều khu vực, nhằm chặn đà lây lan của Covid-19.
06:32 - 02/06/2021

Phật Sơn, thành phố lân cận Quảng Châu ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc - nơi đang xuất hiện làn sóng Covid-19 mới, từ ngày 1/6 bắt đầu thực thi một loạt các biện pháp kiểm soát dịch, gồm lệnh “cách ly tại nhà” đối với người dân ở một số khu vực và hạn chế rời khỏi thành phố trừ khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, người dân ở hàng loạt khu phố tại 2 quận của Phật Sơn đã được yêu cầu cách ly tại nhà, tức phong tỏa, trong khi cư dân ở một số khu vực khác được nhắc nhở hạn chế ra ngoài và không tụ tập đông người. Những nơi khép kín, như rạp chiếu phim, phòng tập và quán bar phải đóng cửa. 

Bắt đầu từ 12h trưa ngày 2/6, những người rời Phật Sơn phải cung cấp kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính hoàn thành trong vòng 72 giờ và xuất trình mã sức khỏe màu xanh tại sân bay, nhà ga và các bến xe buýt.

Các quyết định hạn chế đi lại trên được Phật Sơn đưa ra sau khi thành phố Quảng Châu thắt chặt các hạn chế tương tự để đối phó với các biến chủng của Covid-19.

Hôm 31/5, Quảng Đông lại ghi nhận thêm 10 ca Covid-19 mới và 2 trường hợp không có triệu chứng trong cộng đồng, tất cả đều ở Quảng Châu. Phật Sơn mới có 2 ca bệnh và 1 trường hợp không triệu chứng hôm 30/5.

Cũng trong ngày 31/5, thành phố Quảng Châu, nơi chiếm hơn 90% lượng khách quốc tế đến Trung Quốc trong thời kỳ dịch bệnh, đã chứng kiến hơn 1/3 số chuyến bay bị hủy. Tính đến 11h40 cùng ngày, sân bay quốc tế Bạch Vân của Quảng Châu đã hủy 519 chuyến bay, chiếm 37,34%. Trong năm 2020, sân bay này đã đón 43,77 triệu lượt khách, là sân bay bận rộn nhất thế giới.

PV / VOV Bắc Kinh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.