Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Phẫu thuật Phakic cho người cận, loạn thị nặng

Dự báo, đến năm 2050, trên thế giới sẽ có khoảng 5 tỷ người mắc cận thị và 1/5 trong số đó, có nguy cơ mất thị lực do cận thị nặng. Chính vì vậy, người mắc cận thị nặng cần áp dụng các phương pháp cũng như kiểm soát sự tiến triển cận thị.
21:57 - 29/07/2024

PHẪU THUẬT PHAKIC CHO NGƯỜI CẬN, LOẠN THỊ NẶNG

Theo các chuyên gia nhãn khoa, bệnh nhân có mức độ cận thị nặng kèm theo giác mạc mỏng hoặc có cấu trúc bất thường của giác mạc thì phương pháp điều trị Phakic sẽ là tối ưu nhất. Bằng cách đưa vào mặt sau của mống mắt và mặt trước của thủy tinh một thấu kính giúp điều chỉnh độ cận, bệnh nhân có độ cận lên đến 16 diop và độ loạn trừ 4 diop có thể khôi phục thị lực.

Sau phẫu thuật Phakic, để đôi mắt luôn khỏe mạnh, người bệnh cần chăm sóc mắt theo hướng dẫn của nhân viên y tế để mắt hồi phục nhanh và có thị lực ổn định. 

Cận thị nặng, tăng độ nhanh có nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm dẫn đến khiếm thị và mù lòa do thoái hóa võng mạc, bong võng mạc, đục thuỷ tinh thể, glocom… Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe đôi mắt, thường xuyên thăm khám, việc áp dụng các phương pháp phẫu thuật cũng rất cần thiết./.

Thực hiện: Hồng Thúy – Lê Thanh