Video Bản tin Sức khỏe 24H

Phẫu thuật thẩm mỹ theo trào lưu

Nếu trước đây người ta tìm đến PTTM với hy vọng chỉnh sửa những khuyết điểm còn hạn chế trên gương mặt, thì ngày nay, với hiện trạng du nhập của nhiều trào lưu làm đẹp từ nước ngoài, nhiều người dần chuyển sang lựa chọn PTTM theo trào lưu.
11:43 - 19/02/2024

Việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ quá mức dẫn tới những biến chứng khôn lường.

Nâng mũi cao Tây, trong khi da mũi không đủ để kéo cao, dẫn tới cô bé này đã bị thủng da đầu mũi sau 1 năm nâng mũi. Những trường hợp tai biến như thủng da đầu mũi, rồi mắt không nhắm được do hạ mí mắt giọt lệ Trung Hoa đã khiến chị em đẹp không thấy đâu mà chỉ thấy những tai biến khó sửa sau thẩm mỹ.

Theo thống kê, mỗi năm có khaongr 25,000 – 35,000 ca biến chứng thẩm mỹ, chiếm tỉ lệ 14% trên tổng số chị em đi làm đẹp. Thẩm mỹ theo trào lưu đã kéo theo hàng loạt hệ lụy, nhẹ thì những đường nét trên khuôn mặt không phù hợp với vẻ đẹp của người Á Đông, nhan sắc không cải thiện sau phẫu thuật. Nặng thì để lại vết sẹo khó lành do thủng đầu mũi, mắt trợn thiếu da. Ngoài ra sẽ có những phiên bản giống nhau từ mắt, mũi trên nhiều khuôn mặt. Phẫu thuật thẩm mỹ là chìa khóa để cải thiện nhan sắc, để tự tin hơn với vẻ đẹp của chính mình chứ không phải là con đường trở thành bản sao của người khác.

Trong bất kỳ trường hợp làm đẹp nào mà không an toàn thì là làm đẹp thất bại. Xu hướng sẽ thay đổi liên tục, nếu chúng ta chạy theo xu hướng mà không tính tới yêu cầu cân đối và hài hòa với mỗi khuôn mặt, chúng ta sẽ khó có thể cải thiện vẻ đẹp. Chúng ta thay đổi để đẹp hơn nhưng phải phù hợp thì mới thực sự đẹp và an toàn.

Thực hiện: Mai Lan, Ngọc Toàn