Video Bản tin Sức khỏe 24H

Phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em dân tộc thiểu số

Những năm qua, Bệnh viện Tim Hà Nội đã phối hợp cùng với các đơn vị khám sàng lọc và phẫu thuật tim miễn phí cho hàng nghìn trẻ em là người dân tộc thiểu số.
17:59 - 02/09/2023

Phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em dân tộc thiểu số

Trải qua gần 400km, hành trình của bố con anh Lò Văn Toản ở xã Nậm Mằn, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đi từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau mới có mặt ở Hà Nội. Anh cho biết, con gái anh năm nay 6 tuổi, bé được phát hiện bị hở van tim qua lần khám sàng lọc miễn phí của Bệnh viện Tim Hà Nội về tận địa phương khám. Sau khi khám tại địa phương, gia đình đã đưa cháu xuống Bệnh viện Tim Hà Nội để chuẩn bị các bác sĩ phẫu thuật.

Đối với mẹ con chị Ôn Thị Bốn, dân tộc Sán Dìu ở xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc thì đây là lần thứ 2 xuống Bệnh viện Tim Hà Nội phẫu thuật vì cháu bị bệnh tim bẩm sinh. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nếu như không có Quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh thì gia đình không có tiền để phẫu thuật tim cho con.

Từ năm 2018, đến nay bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp với các đơn vị, tổ chức khám sàng lọc phát hiện bệnh lý tim bẩm sinh cho trẻ em ngay tại các tỉnh hay các vùng khó khăn. Thông qua chương trình, đã có hàng nghìn em được phẫu thuật, can thiệp tim mạch. Để 

Chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật tim miễn phí của Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp với các đơn vị, tổ chức thời gian qua đã giúp các em có một trái tim khỏe mạnh hơn, một tương lai tươi sáng hơn. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa.

Thực hiện: Ngọc Hòa – Lê Thanh