Video Tin quốc tế

Philippines: Bão Yagi làm thiệt hại 11 người

Sau khi đi vào Biển Đông bão Yagi đã trở thành cơn bão số 3 trong năm nay ở nước ta. Trước đó, cơn bão đã tấn công miền Bắc Philippines vào cuối tuần qua, gây ra lở đất, lũ lụt ở nhiều khu vực, làm ít nhất 11 người thiệt mạng.
06:14 - 04/09/2024

PHILIPPINES: BÃO YAGI LÀM 11 NGƯỜI THIỆT MẠNG  

Phủ Tổng thống Philippines tối qua đã đưa ra thông báo hoãn các lớp học ở mọi cấp độ và hoạt động của các cơ quan chính phủ tại Metro Manila và Calabarzon vào thứ Ba, ngày 3 tháng 9, do bão nhiệt đới Yagi và gió mùa Tây Nam gây ra. Công việc tại các công ty tư nhân sẽ tùy thuộc vào quyết định của người đứng đầu. Các cơ quan chính phủ tham gia vào các hoạt động ứng phó thảm họa sẽ tiếp tục công việc của mình.

Chính quyền địa phương trước đó cũng yêu cầu dừng các hoạt động dịch vụ tàu phà ở những khu vực bị ảnh hưởng và 29 chuyến bay nội địa đã bị hủy bỏ. 3 người, bao gồm một phụ nữ mang thai, đã thiệt mạng trong một trận lở đất ở vùng ngoại ô Antipolo của Manila, trong khi thi thể của 4 người khác do chết đuối, cũng đã được tìm thấy hôm nay.

Yagi cũng tấn công thành phố Naga ở phía đông, làm 2 người thiệt mạng do nước lũ dâng cao. Hơn 300 người vẫn còn ở trung tâm sơ tán, trong khi nước lũ vẫn rút chậm do thủy triều dâng cao.

Theo dự báo mới nhất của cơ quan thời tiết nhà nước Philippines PAGASA, bão Yagi sẽ tăng cấp thành bão nhiệt đới dữ dội vào chiều hoặc tối 3.9 và có khả năng đạt đến cấp bão cuồng phong vào ngày 6.9./.

Thực hiện: Phạm Hà

Phóng viên VOV thường trú khu vực ASEAN