Video Tin quốc tế

Philippines gia hạn lệnh cấm nhập cảnh với du khách từ 7 quốc gia

Chính phủ Philippines đã gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Ô-man và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cho đến ngày 15/7 do nguy cơ lây truyền Covid-19 cao.
19:46 - 01/07/2021

Đây là lần thứ 4 các hạn chế đi lại được tiếp tục áp dụng đối với 7 quốc gia trên nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta từ Ấn Độ, có khả năng lây truyền cao. Thứ trưởng Bộ Y tế Philippines cho biết, có 92 quốc gia hiện đã có biến thể Delta, tuy nhiên Philippines không thể cấm nhập cảnh với tất cả các quốc gia này. 

Thay vào đó, Philippines sẽ tăng cường giao thức biên giới cho du khách đến từ các quốc gia có biến thể Delta, đặc biệt là Indonesia, quốc gia láng giềng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự gia tăng biến thể từ Ấn Độ.

Đến nay, Philippines đã ghi nhận 17 trường hợp của biến thể Delta, tất cả đều là công dân Philippines trở về nước. Chính phủ Philippines đang nỗ lực thực hiện giải trình tự gen để phát hiện các biến thể trong lãnh thổ nếu có.

Trong khi đó, Indonesia đã ghi nhận hơn 160 trường hợp mắc biến thể Delta trên 9 tỉnh thành là nguyên nhân khiến các ca mắc Covid-19 tăng vọt trong tuần qua.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.