Video Tin quốc tế

Philippines “gồng mình” đón bão Trà Mi, ít nhất 24 người thiệt mạng

Theo phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú tại Indonesia, sáng sớm nay (24/10), cơn bão nhiệt đới Trà Mi đã đổ bộ vào Philippines. Giới chức địa phương cho biết, bão đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng.
20:35 - 24/10/2024

PHILIPPINES “GỒNG MÌNH” ĐÓN BÃO TRÀ MI, ÍT NHẤT 14 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Do ảnh hưởng của bão, Philippines hôm nay tiếp tục đóng cửa nhiều công sở, trường học trên đảo Luzon – đảo lớn nhất Philippines. Hàng loạt chuyến bay đến và đi từ Thủ đô Manila cũng bị hủy bỏ. Cơ sở hạ tầng điện của Philippines bị hư hại khiến mất điện xảy ra ở một số khu vực. Bộ Nông nghiệp Philippines cho biết khoảng 1,3 triệu héc-ta cây trồng bị ảnh hưởng, chủ yếu là đất trồng lúa và ngô. Sạt lở đất cũng đã xảy ra ở vùng Bicol, hiện chưa có thống kê chi tiết về thiệt hại.

Trước khi đổ bộ đất liền, bão Trà mi đã gây ngập lụt, lũ quét, lở đất, nhấn chìm nhiều ngôi làng, đường xá ở một số khu vực của Philipines, đặc biệt là vùng Bicol trên đảo Luzon. Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ thiên tai Philippines ước tính hơn 2 triệu người dân Philippines chịu ảnh hưởng của bão.

Hôm nay, Đài quan sát Khí tượng tại tỉnh đảo Hải Nam (Hainan), Trung Quốc cho biết cơn bão Trami đang mạnh lên và dự kiến sẽ tiến vào Biển Đông vào tối cùng ngày, hướng tới đảo Hải Nam./.

Thực hiện: Phóng viên VOV thường trú tại Indonesia