Video Tin quốc tế

Phim truyền hình góp phần thúc đẩy du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Những bộ phim truyền hình dài tập của Thổ Nhĩ Kỳ đang được trình chiếu ở nhiều quốc gia và thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả trên thế giới. Điều này đã đóng góp một lượng đáng kể cho ngành du lịch đất nước, thu hút khách du lịch.
15:19 - 29/03/2024

Thổ Nhĩ Kỳ đang là nhà xuất khẩu nội dung truyền hình lớn thứ hai thế giới sau Mỹ, khi các bộ phim truyền hình  dài tập của họ đã tiếp cận hơn 750 triệu khán giả tại hơn 170 quốc gia.

Giá trị xuất khẩu phim truyền hình dài tập của Thổ Nhĩ Kỳ đạt 1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023, tăng gấp 350 lần so với 11 năm trước.

Những kịch bản phim lãng mạn, phim cổ trang, đặc biệt là thời kỳ Đế chế Ottoman, được khán giả trong và ngoài nước yêu thích.

Vốn đã nổi tiếng toàn cầu, các loạt phim của Thổ Nhĩ Kỳ cùng góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành du lịch cũng như các ngành công nghiệp khác.

Vì hầu hết các bộ phim truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đều được quay ở Istanbul nên nhiều nhà điều hành du lịch địa phương mong muốn nắm bắt cơ hội kinh doanh bằng cách tung ra các sản phẩm du lịch có các địa điểm nổi tiếng trong các bộ phim.