Video Bản tin Sức khỏe 24H

Phòng khám mơ phố - địa chỉ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Quán cà phê Mơ Phố nằm trong 1 con ngõ trên phố Yên Lãng, quận Đống Đa, Hà Nội từ lâu, đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của những bệnh nhân nghèo.

16:06 - 27/05/2024

Phòng khám mơ phố - Địa chỉ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Vào sáng thứ 7 hàng tuần, tại quán cà phê Mơ Phố, hoạt động “Khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc không phí" của Hội Bác sĩ Tình nguyện đã đồng hành với nhiều người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Trong không gian ấm áp, thân thuộc, phòng khám không phí đã thu hút hàng chục người đến kiểm tra và xin tư vấn điều trị. Những bệnh nhân đến “Mơ Phố” chủ yếu là người già và người có hoàn cảnh khó khăn. Sự ân cần, tận tình của tình nguyện viên và các bác sĩ đã xóa nhòa đi khoảng cách, khiến bất cứ ai tới đây đều cảm thấy ấm lòng.

Phòng khám được trang bị đầy đủ các thiết bị như máy siêu âm, nội soi tai mũi họng, xét nghiệm tiểu đường giúp kiểm tra và sàng lọc bệnh hiệu quả. Những Bác sĩ, tình nguyện viên đến từ nhiều vùng miền nhưng đều chung mục đích trao đi yêu thương, khám bệnh bằng cả tấm lòng. 

Sau khi khám, làm các xét nghiệm liên quan, các bác sĩ sẽ kê đơn và phát thuốc miễn phí cho người bệnh. Đối với những bệnh nhân cao tuổi hay có hoàn cảnh khó khăn, chương trình khám và trao tặng thuốc miễn phí đã giúp những người không đủ điều kiện tiếp cận tới dịch vụ chăm sóc y tế.

Trải qua hơn 8 năm hoạt động, phòng khám bệnh miễn phí của Hội Bác sĩ Tình nguyện đã tạo ra một địa chỉ tin cậy với những tấm lòng “lương y như từ mẫu”. Họ chính là những đóa hoa nối dài tình yêu thương, lòng nhân ái trong cuộc sống bộn bề, hối hả./.

Thực hiện: Vũ Vy - Khánh Linh - Sỹ Thành