Video Bản tin Sức khỏe 24H

Quán ăn 0 đồng cho bệnh nhân điều trị ung thư

Nhằm hỗ trợ một phần cho các bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư tại Bệnh viện K, một quán cơm mang tên “ Quán cơm 0 đồng” đã ra đời. Đây là một hoạt động ý nghĩa khẳng định hơn nữa tinh thần tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
16:24 - 04/03/2023

Quán ăn 0 đồng cho bệnh nhân điều trị ung thư

Cũng là đồ ăn nhưng ở đây không dùng đồ mặn.Cùng là cửa hàng nhưng ở đây không có chủ quán mà chỉ có những thực khách đặc biệt. Họ là những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Mỗi người một bệnh, mỗi người một hoàn cảnh khó khăn nhưng đến với quán ăn 0 đồng Nhất Tâm họ đều được thưởng thức như nhau.

Người chế biến không phải là những đầu bếp chuyên nghiệp nhưng bằng tình yêu thương, lòng Trắc ẩn nên họ đã làm ra những món ăn giản dị nhưng ngon lành. Bác Hảo là thực khách của quán trong vài tuần nay, bác là bệnh nhân ung thư đang được điều trị xạ trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Nhà ở xa, gia cảnh khó khăn và còn thêm chi phi điều trị bệnh mất một khoản khá lớn những bữa cơm 0 đồng giúp phần nào vơi đi chi phí xuống Hà Nội điều trị bệnh.

Ngoài phục vụ những suất ăn miễn phí, Nhất Tâm còn có những chuyến xe cấp cứu nhằm vận chuyển những bệnh nhân một cách nhanh chóng nhất. Anh mạnh tham gia cùng với nhóm Nhất Tâm nay đã tròn 1 năm vẫn bồi hồi cảm xúc như những ngày đầu mới tham gia.

26 bếp ăn 0 đồng trên cả nước, thực khách đến với bếp ăn Nhất Tâm chủ yếu là bệnh nhân ung thư, người nhà bệnh nhân, người lang thang…

Bếp ăn 0 đồng là sự chung tay góp sức của các tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân, người thì góp tiền, người thì góp rau, góp trứng và cả góp sức chung tay làm nên những món ăn mang đậm tình yêu thương, sự sẻ chia. Những suất cơm nóng hổi đang sưởi ấm những mảnh đời khốn khó tiếp thêm động lực cho họ vượt qua nỗi đau bệnh tật mỗi ngày.

Thực hiện: Hữu Quảng - Sỹ Thành