Video Bản tin Sức khỏe 24H

Quán cơm nụ cười Shinbi: Khi yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi

Là địa chỉ quen thuộc với nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viên K cơ sở Tân Triều (Hà Nội). Quán cơm 2k Nụ cười Shinbi hoạt động với tinh thần "Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi".

16:58 - 14/09/2023

Quán cơm nụ cười Shinbi: Khi yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi

        Cả xóm cùng rủ nhau làm từ thiện, đó là những gì đang diễn ra trong một con ngõ nhỏ nằm đối diện Bệnh viên K cơ sở Tân Triều, TP. Hà Nội, từ ngày quán cơm Nụ cười Shinbi đi vào hoạt động trên con ngõ này. Không có của thì góp công, bà con trong xóm người nấu ăn, người phụ giúp rửa bát, người thì bưng bê phục vụ chẳng nghỉ ngày nào. 

Bên cạnh người dân trong xóm, các tình nguyện viên đến hỗ trợ quán cơm Nụ cười Shinbi còn đến từ đủ mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề trong xã hội. Ai cũng đến cùng một tình yêu, sự sẻ chia dành cho những bệnh nhân đang phải ngày đêm chống trọi cùng bệnh tật. Đã thành thông lệ, cứ kết thúc một ngày làm việc, cởi bỏ chiếc áo blouse trắng quen thuộc, bác sĩ nha khoa Nguyễn Văn Hoà lại đến với quán cơm Nụ cười Shinbi để cùng nấu nướng, kiểm tra lại các bữa ăn và trò chuyện cùng những người bệnh ghé quán. Bác sĩ Hoà chia sẻ, do đặc thù công việc không có quá nhiều thời gian để dành cho Nụ cười Shinbi như các bà, các anh chị trong xóm, anh lựa chọn một hình thức quyên góp khác đó là bảo trợ lâu dài về mặt tài chính cho quán với hi vọng góp thêm một phần nhỏ bé giúp bữa ăn của các bệnh nhân thêm đủ đầy.

Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi. Nụ cười Shinbi là nơi gặp gỡ của những con người khác nhau. Họ khác nhau tên gọi, hoàn cảnh, xuất thân nhưng lại có chung tình yêu dành cho những bệnh nhân ung thư đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật. Sợi dây tình yêu ấy tuy vô hình nhưng thật sự bền chắc./.


Thực hiện: Nguyên Hạnh - Hoàng Thuyên