Video Tin quốc tế

Quyền Tổng thống Sri Lanka ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc

Tình hình Sri Lanka ngày đầu tuần này dường như đã bớt căng thẳng hơn sau khi quyền Tổng thống Ranil Wickremesinghe ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 18/7 để giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế đang bao trùm quốc đảo này.
13:54 - 19/07/2022

Thủ đô Colombo, Sri Lanka tĩnh lặng hơn vào sáng đầu tuần với xe cộ và người đi bộ trên những con phố. Những người biểu tình vẫn tập trung tại một địa điểm gần văn phòng Tổng thống, còn những người dân vẫn xếp hàng đổ xăng dầu dưới sự giám sát của lực lượng an ninh.

Trước đó, trên cương vị quyền tổng thống, Thủ tướng Ranil Wickremesinghe đã ban bố tình trạng khẩn cấp, sau khi cựu Tổng thống Gotabaya Rajapaksa chạy sang Maldives. Lệnh tình trạng khẩn cấp được cho là nhằm đảm bảo lợi ích an ninh, bảo vệ trật tự công cộng, dập tắt những vấn đề được xem là bất ổn xã hội và giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay. Nhưng người dân dường như vẫn lo lắng và bất an về tương lai của đất nước. 

Quốc hội Sri Lanka dự kiến sẽ tổ chức bầu tổng thống mới vào ngày 20/07 tới sau khi tiếp nhận các đề cử trong ngày 19/07.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.