Video Tin quốc tế

“Sản xuất tại Liên Xô” - Triển lãm về thời kỳ lịch sử lưu dấu trong tim bao người

Nhân kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại, một triển lãm độc đáo “Sản xuất tại Liên Xô” đã diễn ra.
20:04 - 06/11/2022

Trên tầng 2 của một tòa nhà ở phố Semionovskaia Lớn, thuộc quận phía Đông của thủ đô Moscow, bước qua cánh cửa có ghi dòng chữ “Sản xuất tại Liên Xô”, là một thế giới thu nhỏ hầu như tất cả những đồ vật lưu dấu một thời kỳ lịch sử, những vật dụng đã có trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người, mỗi gia đình thời Liên xô.

Triển lãm được chia thành hai khu: Khu trưng bày, giới thiệu những kỷ vật về thời kỳ phát triển của Liên xô như "Lịch sử Liên Xô", “Lịch sử của Đảng cộng sản Liên xô”, Lịch sử Komsomol", "Lịch sử Thiếu niên", được thể hiện qua các lá cờ, tranh ảnh, sách báo, các loại văn bằng, bằng khen, giấy khen, huân, huy chương, kỷ niệm chương; hình ảnh về thành tựu chinh phục vũ trụ của Liên xô; trưng bày các mặt hàng được sản xuất tại Liên Xô phục vụ Olympic năm 1980. Khu thứ hai của triển lãm trưng bày, mua - bán các vật dụng được sản xuất tại Liên xô, nhiều nước khác, kể cả ở Việt Nam, trong thời kỳ này. Chúng rất đa dạng, từ bát đĩa, cốc chén, phích nước, đèn bàn, máy khâu, xe đạp, vải vóc, hóa mỹ phẩm, đến đĩa nhạc, radio, điện thoại...

Chủ tịch Hội các nhà sưu tập Nga Valery Arkhipov cho biết, ông tiếp tục phát triển, mở rộng không gian triển lãm, thành lập một bảo tàng riêng về thời Liên xô và khu trưng bày, giao dịch hàng hóa riêng. 

Nhân kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại, tại đây sẽ diễn ra một buổi dạ tiệc long trọng. Những người tham gia là thành viên Hội các nhà sưu tập Nga, bạn bè của ông, những người hoài niệm Liên xô, có cả các nghệ sỹ nổi tiếng đến biểu diễn. Họ sẽ cùng nhau ôn lại giá trị của một thời kỳ lịch sử.

Thực hiện: Anh Tú - Đặng Cường / VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.