Video Thế giới đó đây

Séc: Chiếu phim ngoài trời sau khi thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội

Tại cộng hòa Séc, trong khi nhiều hoạt động văn hóa giải trí vẫn chưa được phép diễn ra bình thường, người dân thủ đô Praha đã có cơ hội thưởng thức một chương trình chiếu phim và trình diễn sân khấu ngoài trời.
19:17 - 01/05/2020

Rất đông khán giả ngồi trong những chiếc xe ô tô cá nhân tại một khu chợ ở Praha để thưởng thức các vở kịch trên sân khấu ngoài trời, trong bối cảnh chính phủ CH Séc đang từng bước tiến hành nới lỏng các hạn chế xã hội. Một buổi chiếu phim ngoài trời cũng đã được tổ chức trong tuần qua để phục vụ những người hâm mộ điện ảnh.

Không chỉ được xem diễn kịch, xem phim, người xem ngồi trong những chiếc ô tô còn được phục vụ cả đồ uống và ăn bỏng ngô.

Vào cuối buổi chiếu, các khán giả bấm còi để bày tỏ sự tán thưởng đối với hoạt động cộng đồng này, và cho rằng đây là một cách hay để thay thế vào thời điểm các nhà hát hay rạp chiếu phim vẫn phải đóng cửa.

Chính phủ Séc từ ngày 27/4 đã cho phép mở cửa các cửa hàng có diện tích lên tới 2.500 m2 và các không gian công cộng như trung tâm thể dục. Chính phủ nước này cũng có kế hoạch mở cửa lại toàn bộ các cửa hàng, nhà hàng không thiết yếu từ ngày 25/5 tới.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.