Video Thế giới đó đây

Séc: Độc đáo triển lãm khẩu trang

Bảo tàng Quốc gia Séc đang mở cửa một triển lãm đặc biệt – triển lãm khẩu trang.
11:25 - 02/06/2020

Séc là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Âu bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Với những biện pháp nghiêm khắc ngay từ đầu, quốc gia này không bị ảnh hưởng nặng nề như nhiều quốc gia châu Âu khác.

Khi cuộc khủng hoảng bắt đầu, những chiếc khẩu trang may sẵn ngay lập tức “cháy hàng”, người dân phải tự làm khẩu trang ở nhà.

Giám tuyển triển lãm cho biế,t những chiếc khẩu trang thực sự là “biểu tượng của tình hình hiện tại” mà đất nước này đang trải qua, và ban tổ chức triển lãm đã tập hợp được một bộ sưu tập từ hàng trăm chiếc khẩu trang với những câu chuyện riêng để làm thành triển lãm. 

Trong số những hiện vật tại triển lãm, nổi bật có chiếc khẩu trang hình bản đồ tàu điện ngầm Praha do một thiếu niên tự kỉ làm, một chiếc khẩu trang do một người phụ nữ khâu cho chồng bằng vải lấy từ chiếc áo anh mặc trong ngày cưới, và một chiếc khẩu trang nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư buồng trứng của một tổ chức phi lợi nhuận.

Với nhiều khách tham quan, triển lãm đặc biệt này cực kì có ý nghĩa.

Triển lãm hiện đang mở cửa đón khách tham quan. Người dân Séc giờ đây không cần phải đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài, nhưng vẫn phải đeo khi di chuyển trên các phương tiện công cộng và trong các tòa nhà công cộng – trong đó có bảo tàng.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng tại đây./.