Video Tin quốc tế

Siêu bão Shanshan tiếp tục gây thiệt hại nghiêm trọng tại Nhật Bản

Cơn bão số 10 có tên gọi Shanshan đang tiếp tục di chuyển lên nhiều địa phương của Nhật Bản trong những ngày tới. Do tốc độ di chuyển của bão chậm nên sức tàn phá rất khốc liệt, đã và đang gây những thiệt hại nghiêm trọng về người và của.
19:54 - 31/08/2024

SIÊU BÃO SHANSHAN TIẾP TỤC GÂY THIỆT HẠI NGHIÊM TRỌNG TẠI NHẬT BẢN

Theo báo cáo nhanh của các địa phương nơi bão đi qua, đã có 6 người chết, 125 người bị thương, số lượng các ngôi nhà bị sập, hư hại một phần hoặc toàn phần cùng diện tích lúa và hoa màu bị ngập nước chưa thể thống kê. 

Bão vẫn đang duy trì sức tàn phá và tiếp tục đổ bộ vào khu vực Shikoku. Đới ảnh hưởng của bão còn bao gồm toàn bộ khu vực Kanto và Tokai, trong đó có cả Thủ đô Tokyo với mưa dữ dội kỷ lục, kéo dài và chưa có dấu hiệu ngừng lại, nhiều con sông trong các khu vực này đã bắt đầu tràn bờ, gây ngập lụt nghiêm trọng, hệ thống giao thông đường không, đường bộ đều bị tê liệt.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Nhật Bản cho biết, bão Shanshan sẽ tiếp tục di chuyển lên phía Bắc, thiệt hại do sạt lở đất, vỡ đê, ngập lụt sâu tại các vùng trũng sẽ tiếp tục gia tăng nghiêm trọng hơn./.