Video Tin quốc tế

Singapore cấp hơn 36.000 thẻ thông hành cho du khách nhập cảnh theo chương trình hành lang du lịch

Trong 2 tháng đầu khởi động chương trình du lịch miễn cách ly, có hơn 36.000 du khách ngắn hạn và người có thẻ cư trú dài hạn đã được chấp thuận nhập cảnh vào Singapore.
16:57 - 20/11/2021

Để tham gia chương trình du lịch miễn cách ly, những người nhập cảnh theo chương trình phải được tiêm phòng đầy đủ, thực hiện xét nghiệm COVID- 19 trước khi khởi hành và ngay khi nhập cảnh vào Singapore. Họ cũng phải đi trên các chuyến bay được chỉ định cho chương trình Hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (gọi tắt là VTL).

Đến nay, Singapore đã công bố 21 chương trình VTL với các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ và Anh. Trong số đó, 6 chương trình VTL bao gồm với Hàn Quốc, Malaysia, Thụy Điển, Phần Lan, Indonesia và Ấn Độ bắt đầu được triển khai từ nửa cuối tháng 11/2021. Chương trình VTL với Qatar, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Saudi Arabia sẽ được triển khai vào đầu tháng 12/2021.

Đức là quốc gia đứng đầu về số lượng du khách được cấp thẻ thông hành theo chương trình VTL tính đến nay. Xếp sau Đức là Anh và Mỹ.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.