Video Thế giới đó đây

Singapore: Khám phá ngôi làng truyền thống trở thành điểm du lịch mới nổi

Ẩn mình trong khu rừng giữa đô thị sầm uất của Singapore vốn chen chúc những căn hộ cao tầng, Kampong Lorong Buangkok, ngôi làng truyền thống hiếm hoi còn sót lại trong thành phố - một ngôi làng từng ngủ yên đang trở thành điểm du lịch sinh thái mới.
12:31 - 29/10/2020

Ngôi làng Kampong Lorong Buangkok gồm 26 kampong, là những ngôi nhà gỗ một tầng từng phổ biến khắp Singapore trước đây, đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch trong nước vì sự hấp dẫn, mới lạ trong bối cảnh Chính phủ đang đóng cửa biên giới để kiểm soát đại dịch Covid-19.

Singapore được ca ngợi vì tốc độ đô thị hóa nhanh chóng kể từ khi phát triển từ một vùng đất thuộc địa trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, nhưng việc mắc kẹt ở nhà đã khiến những người dân địa phương như Jenn Lee khao khát hoài niệm. 

Để có cơ hội khám phá những giá trị lịch sử trong quá khứ, Lee không ngại chi 200 đô la Singapore (tương đương gần 150 USD) cho chuyến tham quan tối đa 3 người hoặc 250 đô la Singapore (khoảng 185 USD)  cho nhóm từ 4 đến 5 người để trở về quá khứ, khám phá ngôi làng truyền thống hiếm hoi còn sót lại tại đảo quốc sư tử.

Tour du lịch nhóm khám phá ngôi làng Kampong Lorong Buangkok chỉ là một trong những tour du lịch trong nước mới được công ty Let's go tour triển khai để thêm vào hành trình khám phá đất nước chỉ vỏn vẹn diện tích khoảng 725 km vuông này. 

Theo hướng dẫn viên du lịch Kyanta Yap, các tour tham quan ngôi làng, thường được tổ chức vào sáng thứ Bảy và Chủ nhật, đã gần như kín chỗ kể từ khi họ bắt đầu triển khai vào tháng 9 vừa qua.

Khách du lịch sẽ có cơ hội lang thang khám phá bên trong những ngôi nhà truyền thống, tìm hiểu cách sử dụng bàn là đốt than và trò chuyện với người dân địa phương về cuộc sống trong khu vườn của họ. Hành trình tham quan có thể điều chỉnh linh hoạt.

Một số người dân địa phương cho biết ban đầu họ không thoải mái với lượng lớn khách du lịch xâm phạm cuộc sống hàng ngày của họ, nhưng giờ đã cảm thấy ấm lòng hơn với sự hiện diện của khách tham quan.

Ngôi làng cũng tự hào có giá thuê rẻ nhất ở Singapore. Theo một chủ nhà địa phương, một số phòng kampong riêng lẻ có giá chỉ khoảng 6,50 đô la Singapore (4,76 USD) mỗi tháng.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.