Video Tin quốc tế

Singapore tạm dừng bán vé cho những chuyến du lịch không có kiểm dịch

Chính quyền Singapore thông báo sẽ tạm thời “đóng băng” tất cả các đợt bán vé mới cho các chuyến bay và xe buýt di chuyển không kiểm dịch từ ngày 23/12 đến ngày 20/01 năm sau, do biến chủng Omicron đang lây lan nhanh chóng khó kiểm soát.
19:53 - 22/12/2021

Theo chương trình Làn đường du lịch đã tiêm chủng (VTL) đang được áp dụng, Singapore cho phép du khách đến từ một số quốc gia nhập cảnh miễn cách ly với điều kiện đã tiêm chủng 2 mũi đầy đủ trên các chuyến bay được chỉ định. Tuy nhiên, các du khách vẫn phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Singapore đã thiết lập các làn đường du lịch tiêm chủng với khoảng 20 quốc gia, trong đó có Australia, Ấn Độ, Vương quốc Anh và Mỹ.

Chính phủ Singapore cho biết họ cũng sẽ tạm thời giảm hạn ngạch dành cho Làn đường du lịch tiêm chủng và bán vé cho khách du lịch sau ngày 20/1/ 2022. Đối với các chuyến bay, tổng doanh thu bán vé sẽ được giới hạn ở mức 50% hạn ngạch được phân bổ.

Trong một tuyên bố, Bộ Y tế Singapore khẳng định các biện pháp hạn chế đi lại sẽ giúp tạo điều kiện có đủ thời gian để nghiên cứu và hiểu rõ hơn về biến thể Omicron, đồng thời củng cố khả năng phòng thủ, bao gồm: nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cộng đồng và tăng cường số lượng người dân được tiếp cận với vaccine.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.