Video Tin quốc tế

Slovakia ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm đối phó với người di cư từ Ucraina

Do sự xuất hiện ồ ạt của những người Ucraina lánh nạn tới Slovakia vì chiến sự leo thang giữa Nga và Ucraina, chính phủ Slovakia đã ban bố tình trạng khẩn cấp từ trưa ngày 26/02.
18:28 - 27/02/2022

Như vậy Slovakia sẽ thực hiện đồng thời hai tình trạng khẩn cấp khi tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trước đó liên quan đến đại dịch COVID-19 vẫn có hiệu lực.

Theo chính phủ Slovakia, mục đích của việc ban bố tình trạng khẩn cấp là nhằm tạo điều kiện thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn và giảm thiểu hậu quả liên quan đến dòng người nước ngoài ồ ạt vào nước này.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép Slovakia áp dụng các biện pháp huy động kinh tế, bao gồm việc chuẩn bị các nguồn lực để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp quốc gia bằng cách thực hiện các thay đổi trong tổ chức của nền kinh tế quốc gia. Điều này bao gồm việc đảm bảo chỗ ở cho người nước ngoài, tổ chức đưa đón hoặc điều trị y tế cho những người di cư và xác định các công việc liên quan. Luật cũng cho phép chính phủ cung cấp sự bảo vệ tạm thời cho những người mới nhập cư, ngay cả khi không có quyết định của Hội đồng Liên minh châu Âu. Trong tình trạng khẩn cấp, người nước ngoài đến Slovakia sẽ được đảm bảo chỗ ở sau khi yêu cầu tạm trú mà không phải đến các trại tị nạn.

Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.