Video Thế giới đó đây

Sôi động cuộc thi vô địch tango thế giới 2019

Liên hoan Tango thế giới 2019 vừa được khai mạc tại Thủ đô Buenos Aires của Argentina ngày hôm qua 12/8, quy tụ những vũ công tango tài năng nhất thế giới.
07:17 - 14/08/2019

Những giai điệu Tango nóng bỏng, hấp dẫn đang lan tỏa khắp nơi ở thủ đô Buenos Aires. Hàng trăm cặp vũ công khắp thế giới đã tề tựu về đây để   tham gia thi tài hai thể loại Salon Tango và Stage Tango, hứa hẹn mang đến cho khán giả những giây phút hào hứng và thú vị.

Lễ hội Tango cũng nhằm tạo dấu ấn riêng để thu hút khách du lịch tới thành phố giàu truyền thống văn hóa như Buenos Aires.

Theo số liệu chính thức, mỗi năm vũ điệu truyền thống này đem về cho thành phố hàng trăm triệu USD thông qua các chương trình biểu diễn, tour du lịch, các cuộc họp, hội thảo, các lớp dạy khiêu vũ.

Ngày hội Tango lớn nhất thế giới này do chính quyền thành phố Buenos Aires tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh và gìn giữ những giá trị của thể loại âm nhạc và khiêu vũ từng được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại năm 2009. 

Ra đời cách đây trên 100 năm tại khu vực hạ lưu dòng Sông Bạc, ngày nay Tango đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong xã hội Argentina và Uruguay và được phổ biến tới nhiều nước có nền văn hóa khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, New Zealand, Australia, Anh, Đức và Mexico.

Liên hoan Tango thế giới năm nay sẽ diễn ra từ nay đến ngày 21/8.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.