Video Thế giới đó đây

Sôi động Lễ hội thả diều tại Campuchia

Mới đây, những người yêu thích thả diều từ khắp mọi miền đất nước Campuchia đã tập trung tại tỉnh Koh Kong để tham Lễ hội thả diều lần thứ 23 với những con diều đủ màu sắc, kích cỡ và hình dáng độc đáo.
22:53 - 12/12/2019

Lễ hội thả diều năm nay do Bộ Văn hóa và Mỹ thuật Campuchia tổ chức đã thu hút hơn 100 người tới từ 25 tỉnh và thành phố của Campuchia tham gia. Mục đích của cuộc thi là giữ vững truyền thống và tôn vinh hòa bình ở Campuchia cũng như truyền lại kiến thức về phát triển và đổi mới diều cho thế hệ trẻ. Những con diều được đánh giá dựa trên 3 yếu tố đó là vẻ đẹp, độ bay cao và sự ổn định của con diều, cũng như âm thanh mà con diều tạo ra. 

Người chiến thắng trong cuộc thi năm nay là ông Khan Chen, 63 tuổi đến từ tỉnh Takeo. Ông Khan Chen cho biết mình đã làm diều với biểu tượng của tỉnh Takeo với thiết kế đại diện cho ba cơ quan chính của chính phủ là hành pháp, quốc hội và tư pháp. Chen và đội của ông đã nhận được huy chương, chứng chỉ và giải thưởng trị giá 500 nghìn riel (tương đương với 125 USD). 

Diều Khmer có từ khoảng 400 năm trước công nguyên và được gọi là “Kleng Ek”. Theo truyền thống, con diều sẽ được thả lên trời sau mùa thu hoạch lúa vào tháng 12 khi trời sáng và khi nông dân đã hoàn thành công việc trên các cánh đồng./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.