Video Bản tin Sức khỏe 24H

Sống vui khỏe cùng Yoga cười

Yoga cười được coi là một môn thể dục dưỡng sinh do một bác sĩ người Ấn Độ sáng tạo ra vào năm 1995 và hiện đang có hàng nghìn câu lạc bộ trên thế giới. Yoga cười du nhập vào Việt Nam hơn chục năm nay và đang dần trở nên phổ biến.
11:28 - 03/06/2024

Đều đặn cứ 6h sáng mỗi ngày, tại một góc nhỏ Công viên Thống Nhất (TP. Hà Nội), người ta lại nghe thấy những tiếng cười vang lên sảng khoái. Đó chính là bài luyện tập buổi sáng của Câu lạc bộ Yoga cười, được thành lập bởi anh Phạm Quốc Vinh - người được tổ chức Yoga cười Quốc tế trao tặng chứng nhận Đại sứ.

Theo nghiên cứu khoa học, tiếng cười mang đến 6 ích lợi cho cơ thể như xua tan căng thẳng, rèn luyện cho tim mạch, thư giãn các cơ, tốt cho phổi, xua tan chứng trầm cảm và tiêu hóa tốt hơn. Có lẽ vì vậy mà nhiều thành viên trong Câu lạc bộ Yoga cười nhờ tập luyện theo phương pháp này mà vượt qua bệnh tật, tinh thần sảng khoái, tích cực, sức khỏe cũng được cải thiện rõ rệt. 

Điều đặc biệt làm nên sự thú vị khi tập luyện bộ môn yoga cười là người tập luyện phải tương tác với nhau, cùng nở nụ cười vui vẻ, thoải mái. Chính nhờ cách tập luyện này, các thành viên trong Câu lạc bộ Yoga cười có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, cùng gắn kết, giao lưu với nhau. 

Với thông điệp “Yoga cười - Vì sức khỏe và hạnh phúc”, Câu lạc bộ Yoga cười không chỉ mang lại những lợi ích cho sức khỏe mà còn tạo không gian thoải mái, mang lại niềm vui trong cuộc sống cho người tập./.

Thực hiện: Hồng Thuý, Mai Hương, Trọng Đại