Video Bản tin Sức khỏe 24H

Sống vui khỏe để chiến thắng trọng bệnh

Khi mắc bệnh Lupus ban đỏ hệ thống, bệnh nhân thường bị phù mặt, tóc rụng do tác dụng phụ của thuốc. Vượt qua nỗi đau bệnh tật, không ít bệnh nhân đã tìm tới hoạt động cộng đồng để lấy lại sự tự tin về vóc dáng, sức khoẻ để chiến đấu với trọng bệnh.
16:18 - 11/05/2023

Sống vui khỏe để chiến thắng trọng bệnh

      Bộ tóc giả là vật bất ly thân khi cô gái này đi ra khỏi nhà.17 tuổi vẫn còn đang tuổi đi học, vậy mà mái tóc đã dụng, nhan sắc không còn như bình thường. Mặc cảm, tự ti, cô bé này tưởng chừng không vượt qua được bệnh tật.

      Trịnh Hồng và Phạm Thanh Nhàn cũng đã từng phải trải qua những đợt bệnh cấp thập tử nhất sinh nhưng vượt qua tất cả họ đã tìm lại sự tự tin và cả sức khoẻ từ bộ môn nhảy zumba thể thao. Hiện Hồng không chỉ nhảy giỏi mà Hồng còn mở lớp dạy tại TP.Hải Phòng. 

      Buồn chán, suy sụp tinh thần khi biết mình mắc bệnh Lupus chưa có thuốc chữa khỏi bệnh tật đó là tâm trạng chung của bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu biết tìm cho mình một lối đi riêng như Hồng và Nhàn thì bệnh tật sẽ không làm các em gục ngã. Minh chứng nhờ sống vui vẻ, rèn luyện thể dục thường xuyên từ nhảy zumba thể thao giúp các em không còn bị những đợt bệnh cấp, sức khoẻ cũng ổn định, các em vẫn học tập và làm việc như những người bình thường.

Thực hiện: Mai Lan – Ngọc Toàn