Video Thế giới đó đây

Sri Lanka: Hàng nghìn cặp song sinh tập trung nhằm phá kỷ lục thế giới

Hàng nghìn cặp sinh đôi, sinh ba mới đây đã tập trung với nhau tại một sân vận động ngoài trời ở thủ đô Colombo của Sri Lanka, nhằm phá vỡ kỷ lục thế giới về số cặp song sinh, sinh ba được tập hợp.
23:12 - 21/01/2020

Kỷ lục trước đó được xác lập tại Đài Loan, Trung Quốc vào năm 1999 với 3.961 cặp sinh đôi, 37 nhóm sinh ba, 4 nhóm sinh bốn tập trung bên ngoài Tòa thị chính Đài Bắc.

Tuy nhiên, do số lượng người tập trung quá đông nên việc đếm số lượng các cặp, nhóm liên tục gặp khó khăn. Đồng thời, các nhóm này lại không cung cấp hình ảnh chụp của mình, vốn là một trong những yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness đưa ra trong khi lập tài liệu cho kỷ lục mới. Do vậy, nhiều người lo ngại rằng sự kiện này sẽ khó có thể được Tổ chức Guinness xác nhận.

Sự kiện này do Nhóm chiến dịch Sinh đôi Sri Lanka, nhằm nâng cao nhận thức về các cặp song sinh, sinh ba, sinh bốn kém may mắn khi sinh ra trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Các nhóm song sinh, sinh ba tại đây cũng tham gia một buổi hòa nhạc có sự tham dự của Thủ tướng Sri Lanka Mahinda Rajapaksa.

Hiện tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness vẫn chưa đưa ra kết luận về kỷ lục này.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.