Video Thế giới đó đây

Tác phẩm điêu khắc cảnh Chúa Giáng sinh từ gỗ cây ô liu đắt hàng

Không khí Giáng sinh đang tràn ngập khắp Quảng trường Manger ở thành phố Bethlehem - thành phố được cho là nơi Chúa Jesus ra đời. Nhân dịp này, các cửa hàng tại đây cũng đã bày bán những sản phẩm lưu niệm liên quan đến sự kiện quan trọng này.
15:45 - 24/12/2019

Những du khách đến với thành phố Bethlehem, khi đi ngang qua những ô cửa sổ của các hàng cửa sẽ bắt gặp các tác phẩm điêu khắc từ gỗ, thường có hình dạng mô tả lại cảnh Chúa ra đời. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, những bức điêu khắc này được sáng tạo trên gỗ cây ô liu có tuổi đời thậm chí còn lớn hơn câu chuyện mà họ mô tả qua tác phẩm đó.

Các máng cỏ bằng gỗ sơn mài là một trong những món đồ lưu niệm phổ biến nhất được nhiều khách du lịch mua khi đến thăm thành phố Bethlehem, nơi Chúa Jesus ra đời. Mỗi món đồ có giá từ 2-70.000 USD tùy thuộc vào kích thước và chất lượng của chúng. Có tới 125 xưởng ở trong và xung quanh thành phố Bethlehem, phân phối các mặt hàng điêu khắc gỗ đặc biệt của riêng mình.

Thành phố Bethlehem thường xuyên đón một lượng du khách lớn đến trong dịp lễ Giáng sinh. Điểm thu hút nổi tiếng nhất ở Bethlehm đối với các tín đồ Thiên chúa giáo và người hành hương là Nhà thờ Thánh đản có từ thế kỷ thứ 4, được xây dựng trên một cái hang động tương truyền là nơi Chúa Jesus ra đời và cây thông Noel cao 16 mét được dựng tại quảng trường Manger. 

Theo kế hoạch vào đêm Giáng sinh 24/12, Tổng giám mục Pierbattista Pizzaballa, Giám quản địa phận Jerusalem, sẽ dẫn đầu một đám rước từ Jerusalem tới Bethlehem và sau đó tổ chức lễ Giáng sinh tại Nhà thờ Thánh đản.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.