Video Thế giới đó đây

Tái tạo tác phẩm nghệ thuật từ vật liệu không tưởng

Khi nhiều quốc gia trên thế giới thực hiện cách ly xã hội rất nhiều người đã nghĩ ra các ý tưởng độc đáo để việc ở nhà không trở nên nhàm chán. “Izoizolyacia” hay Thử thách Nghệ thuật Cách ly là một trong những ý tưởng đó.
05:58 - 14/04/2020

Không hài lòng với đôi giày len thông thường, thị chị Svetlana Slizhen – một người dân Mát-xcơ-va đã biến nó thành tác phẩm mô phỏng bức tranh kinh điển “Tiếng thét” của danh họa người Na Uy Edvard. Tác phẩm sáng tạo và hài hước này được chị đăng trong một nhóm Facebook tiếng Nga- khuyến khích các thành viên tái tạo các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng bằng mọi chất liệu kiếm được trong nhà. 

Trên nhóm FB nói trên, từ rau củ hái trong vườn, tới chính bản thân và người trong gia đình, biến thành những bức tranh của nhiều danh họa thế giới.

Không chỉ ở Nga, sáng kiến độc đáo này còn thu hút những người yêu nghệ thuật ở nhiều quốc gia khác. Một tài khoản Instagram ở Hà Lan với 155.000 lượt theo dõi cũng khuyến khích những người đang cách ly tại nhà dùng khả năng nghệ thuật của họ để tái tạo các kiệt tác.

Từ đậu lăng, kiều mạch và nhiều loại thực phẩm khác, các tác phẩm hội họa bằng sơn dầu của các danh họa nổi tiếng dần hiện ra.

Trong những tháng ngày cách ly tại gia, những sáng kiến vừa độc đáo, vừa vui nhộn như thế này là “liều thuốc” tinh thần vô cùng cần thiết, để những người phải ở nhà cách ly trên toàn thế giới cảm thấy thoải mái và tinh thần được thư thái hơn.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.