Video Tin quốc tế

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak giữ lại nhiều Bộ trưởng chủ chốt trong chính phủ

Chiều 25/10, tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak công bố thành phần chính phủ mới, giữ lại rất nhiều chức danh Bộ trưởng chủ chốt trong chính phủ của bà Liz Truss cũng như bổ nhiệm lại một số Bộ trưởng dưới thời bà Liz Truss.
17:22 - 26/10/2022

Sau khi chính thức nhậm chức Thủ tướng Anh thay bà Liz Truss, ông Rishi Sunak đã lần lượt công bố thành phần chính phủ mới trong chiều ngày 25/10. Đáng chú ý, ông Rishi Sunak đã giữ lại nhiều Bộ trưởng chủ chốt trong chính phủ tiền nhiệm, bao gồm ông Jeremy Hunt ở vị trí Bộ trưởng Tài chính, ông Ben Wallace ở vị trí Bộ trưởng Quốc phòng và ông James Cleverley ở vị trí Ngoại trưởng. 

Một sự bổ nhiệm rất đáng chú ý khác là việc bà Suella Braverman được ông Rishi Sunak đưa trở lại ghế Bộ trưởng Nội vụ, một trong 3 Bộ quan trọng nhất trong chính phủ Anh. Ở các vị trí chủ chốt khác, ông Rishi Sunak bổ nhiệm đồng minh thân cận là ông Dominic Raab (hình chung) vào vị trí Bộ trưởng Tư pháp, đồng thời giữ chức Phó Thủ tướng Anh.

Giới quan sát đánh giá, việc thành lập một chính phủ mới với hầu như tất cả các gương mặt cũ trong hai đời chính phủ gần đây cho thấy ông Rishi Sunak đặt ưu tiên cao cho việc đoàn kết nội bộ đảng Bảo thủ cũng như duy trì sự ổn định trong một số lĩnh vực chủ chốt như Tài chính, Quốc phòng hay Đối ngoại./. 

Mời quý vị xem các tin tức khác trên Truyền hình VOV tại đây./.