Video Tin quốc tế

Tăng cường an ninh cho các quan chức cấp cao của Nhật Bản

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno hôm qua cho biết, ông đã chỉ thị cho Cảnh sát quốc gia (NPA) thực hiện các biện pháp toàn diện để bảo vệ cho các quan chức cấp cao nước này.
06:22 - 17/04/2023

Chính phủ Nhật Bản chỉ thị tăng cường an ninh cho các quan chức cấp cao

Chỉ thị được đưa ra sau vụ nổ tại cảng cá Saikazaki thuộc tỉnh Wakayama, nơi Thủ tướng Fumio Kishida chuẩn bị có bài phát biểu vận động tranh cử cho đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền. Ông Matsuno nhấn mạnh các hành động bạo lực như vậy sẽ không được dung thứ.  

Trước đó, trưa 15/4 (giờ địa phương), một vụ ném bom khói đã xảy ra tại cảng cá Saikazaki, tỉnh Oa-ka-ya-ma (Nhật Bản) ngay trước khi Thủ tướng Phư-mi-ô Ki-si-đa có bài phát biểu vận động tranh cử tại đây. Khoảng một giờ sau đó, Thủ tướng Kishida đã quay lại chiến dịch vận động tranh cử.

Nghi phạm gây ra vụ nổ đã bị cảnh sát bắt giữ tại chỗ, trong khi Thủ tướng Kishida đã được đưa khỏi hiện trường một cách an toàn. Nghi phạm tên là Ryuji Kimura, năm nay 24 tuổi, đang trú tại tỉnh Hyogo. Đài truyền hình NHK đưa tin, nghi phạm mang theo hai vật hình trụ, trong đó một vật đã phát nổ, vật còn lại bị các nhân viên an ninh thu giữ./.