Video Tin quốc tế

Tăng cường hợp tác Mê Kông – Sông Hằng sau đại dịch

Chiều 01/08, tại Thủ đô Phnom Pênh, Campuchia, đã diễn ra Hội nghị các Quan chức cao cấp Ngoại giao Hợp tác Mê Kông – sông Hằng (MGC) với sự tham dự của các nước Ấn Độ, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.
15:34 - 02/08/2022

Hội nghị đánh giá cao những đóng góp tích cực của khuôn khổ MGC đối với hoà bình, phát triển và thịnh vượng của khu vực, nhất là khi các nước thành viên phải đối mặt với nhiều thách thức đan xen, đa chiều. Các nước thành viên MGC triển khai nhiều dự án và chương trình nâng cao năng lực trong nhiều lĩnh vực như: y tế cộng đồng và ứng phó với đại dịch Covid-19, tạo thuận lợi thương mại và đầu tư, tăng cường kết nối, đào tạo nguồn nhân lực, bảo tồn di sản văn hoá và hỗ trợ dân sinh.

Đoàn Việt Nam đã đề xuất hợp tác MGC giai đoạn hậu đại dịch chú trọng 4 nhóm vấn đề. Trọng tâm là phục hồi kinh tế, hỗ trợ MSMEs tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Ưu tiên tiếp theo là chuyển đổi số, tập trung phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, qua đó phát triển du lịch thông minh. Tăng cường năng lực y tế cộng đồng, bảo đảm quyền tiếp cận công bằng và bền vững vắc-xin, dược phẩm và trang thiết bị y tế; Chia sẻ thông tin, kinh nghiệm quản lý bền vững tài nguyên nước, nhất là quản trị hiệu quả, công bằng các dòng sông xuyên biên giới, cảnh báo sớm thiên tai.

VOV Campuchia

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.