Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Tăng cường sức khỏe và giảm stress cùng bộ môn Pilates

Pilates là loại hình tập luyện thể thao khá phổ biến trên thế giới và chỉ mới du nhập về Việt Nam gần đây. Tuy nhiên, bộ môn này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người muốn sở hữu thân hình khỏe mạnh và giảm bớt những mệt mỏi về mặt tinh thần.
09:34 - 05/09/2024

Tăng cường sức khỏe và giảm stress cùng bộ môn Pilates

Là nhân viên văn phòng, chị Trần Thị Ngọc Yến thường xuyên phải ngồi nhiều, ít vận động, dẫn đến việc đau lưng và mỏi cổ vai gáy kéo dài đằng đẵng. Được bạn bè giới thiệu, chị biết đến bộ môn Pilates. Sau hơn 8 tháng kiên trì luyện tập, tình trạng đau lưng, mỏi cổ vai gáy của chị được cải thiện, cơ thể cũng dần trở nên cân đối, linh hoạt hơn.

Biết đến bộ môn Pilates qua những người nổi tiếng trên thế giới và trong nước, sau quá trình tìm hiểu trên mạng xã hội, chị Lê Thị Duyên đã đăng ký tập Pilates để giúp giảm căng thẳng sau quá trình làm việc căng thẳng cũng như điều chỉnh lại vóc dáng.

Bộ môn Pilates được ra đời vào năm 1920 bởi ông Joseph Pilates - người Đức. Đây là phương pháp tập luyện kết hợp với máy móc hiện đại, chuyên biệt, giúp người tập cải thiện sức mạnh cơ lõi, độ linh hoạt và sự cân bằng cho cơ thể. Thông qua các động tác kết hợp với nhịp thở sâu và đều đặn, Pilates còn hỗ trợ giảm căng thẳng và lo âu. 

Với sự lựa chọn đa dạng các bài tập, Pilates là bộ môn thể thao thân thiện, phù hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính. Phương pháp tập luyện này cần được kết hợp giữa người hướng dẫn và người luyện tập để đem lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể. 

Với ba nguyên tắc cơ bản nhất là hơi thở, sự tập trung và kiểm soát, Pilates chính là phương pháp tập luyện kết nối cả thể chất lẫn tinh thần, mang lại sức khỏe, sự cân bằng, dẻo dai, giảm stress cho người tập. /.

Thực hiện: Hồng Thúy – Đức Thành