Video Bản tin Sức khỏe 24H

Tăng tuyến mồ hôi nách có thể điều trị khỏi hoàn toàn hay không?

Bệnh hôi nách hay còn gọi là bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách là một bệnh rất thường gặp. Đây là bệnh có tính chất di truyền, Tuy không ảnh hưởng đến đến sức khỏe nhưng bệnh hôi nách làm ảnh hưởng tới sinh hoạt và làm việc của người bệnh.
16:10 - 25/11/2023

Tăng tiết mồ hôi nách khiến mất tự tin, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và cả công việc. Khi mồ hôi được tiết ra quá nhiều khiến quần áo trở nên ẩm ướt, ngả màu và phải thay đổi nhiều lần trong ngày. Vùng da ở nách dễ bị nấm, viêm da kích ứng và nhiễm trùng.

Bệnh viện Da Liễu Trung ương là một trong những bệnh viện đầu tiên triển khai điều trị bệnh tăng tiết mồ hôi nách bằng công nghệ MiraDry. Công nghệ này sử dụng năng lượng nhiệt điều trị chứng tăng tiết mồ hôi – hôi nách mà không gây đau đớn với hiệu quả lâm sàng trên 90%. Công nghệ MiraDry chỉ điều trị cho người lớn trên 18 tuổi và không được chỉ định để điều trị tăng tiết mồ hôi ở những vùng khác trên cơ thể như lòng bàn tay, chân, đầu, mặt, trán, lưng…

Phương pháp này mang lại hiệu quả cao, ít biến chứng nhưng có chi phí điều trị cao, đắt gấp 4-5 lần so với chi phí phẫu thuật. Một lần điều trị khoảng 35 triệu đồng và số lần điều trị đạt hiệu quả tối đa cho bệnh nhân là từ 2 tới 3 lần.

Thực hiện: Mai Lan – Ngọc Toàn