Video Bản tin Sức khỏe 24H

Tập thể dục để giảm mỡ vùng bụng

Sau khi sinh con, nhiều phụ nữ thường bị phát phì vùng bụng, khiến họ thiếu tự tin. Một số người lựa chọn các giải pháp thẩm mỹ như phẫu thuật thu nhỏ vùng bụng hay hút mỡ và nhiều người lựa chọn tập thể dục kết hợp chế độ ăn để giảm mỡ vùng bụng.
21:58 - 05/02/2024

Tập thể dục để giảm mỡ vùng bụng

Sau sinh 3 con, vùng bụng to phì, chảy sệ, chị …vô cùng chán nản và thất vọng về ngoại hình của bản thân. Chị bắt đầu giảm cân bằng cách giảm ăn và tập các động tác giảm mỡ vùng bụng. Sau 5 năm kiên trì rèn luyện, cân nặng đã giảm và đặc biệt vùng eo đã dần trở về thời con gái.

Thể dục thể thao hàng ngày và kìm chế ham muốn thèm ăn đó là điều không dễ dàng, tuy nhiên với những phụ nữ không có điều kiện kinh tế để làm thẩm mỹ thì chỉ kiên trì tập luyện mới giúp họ trở về thân hình cân đối và đặc biệt phần eo thon gọn. Theo kinh nghiệm của chị em thì kết quả giảm mỡ vùng bụng phụ thuộc 60 % chế độ ăn, còn 40% là tập luyện. 

Hiện nay, phong trào tập thể dục ở nhiều nơi phát triển mạnh mẽ, chị em tập để giảm mỡ vùng bụng không chỉ để mang lại vẻ đẹp cân đối cơ thể của bản thân mà còn nâng cao thể lực, đẩy lùi bệnh tật. Nhiều chị em đã trở về thân hình thời chưa sinh nở nhờ thực hiện chế độ ăn uống và dinh dưỡng phù hợp. Bên cạnh đó là tích cực tham gia các bộ môn thể thao kết hợp khoa học với chế độ sinh hoạt hàng ngày.

Thực hiện: Mai Lan – Sỹ Thành