Video Thế giới đó đây

Tây Ban Nha: Diễn múa rối thời Covid-19

Một nghệ sỹ người Colombia chọn sân thượng làm sân khấu để biểu diễn múa rối trực tuyến phục vụ khán giả. Nhưng cách mà chị biểu diễn thật khó mà nghĩ ra.
11:32 - 26/06/2020

Nữ diễn viên kiêm nghệ sĩ người Colombia Yohana Yara hiện đang làm việc ở Madrid, Tây Ban Nha đã tận dụng quãng thời gian phong tỏa để biểu diễn múa rối. Nhưng biểu diễn giữa những ngày phong tỏa như thế nào? Chị đã nghĩ ra một cách: biểu diễn trên ban công và phát trực tuyến để ai muốn đều có thể xem.

Chỉ 2 tháng sau khi chị chuyển đến Madrid sinh sống, cả đất nước Tây Ban Nha bị phong tỏa. Điều này đồng nghĩa với việc chị cùng hàng nghìn người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật phải thay đổi kế hoạch biểu diễn. 

Bị bó buộc trong căn hộ và cảm thấy buồn chán, chị Yara quyết định lập kênh Youtbe riêng mang tên “Leo the Lion an his Friends” (tạm dịch: “Chú sư tử Leo và những người bạn”).

Chị đã quay và tải lên kênh Youtube video về các câu chuyện, bài thơ, bài hát thiếu nhi… Những video này thu hút nhiều người xem trẻ tuổi. Với chị, thật khó khi phải ngồi không chờ đợi ngày được quay trở lại sân khấu, vì thế chị muốn tự tạo ra sân khấu của riêng mình, và kết quả là cả chị, cả khán giả đều được hưởng lợi.

Mời quý vị xem các tin tức Thê giới đó đây đã phát sóng tại đây./.